Cách kiểm tra độ bám dính của băng keo


Chắc hẳn chúng ta khi mua băng keo dán hàng thì yếu đố quan trọng nhất là độ dính phải không nào.

Độ dính biểu trưng cho lực phá vở liên kết giữa lớp keo và bề mặt dán. Độ dính càng cao tức lực phá vở liên kết càng lớn.

Ngày nay có rất nhiều phương pháp để kiểm tra độ dính băng keo trong công nghiệp bằng các thiết bị đo hiện đại được thực hiện tại các tổ chức trung tâm chứng nhận QCVN. Tuy nhiên để gửi mẫu đến các trung tâm này thười gian nhận được kết quả sẽ rất lâu 7 -15 ngày. Vì thế để xác định nhanh độ dính chúng ta sử dụng các thiết bị đo bàn lăn bi sắt, con tạ …Còn đối với người tiêu dùng nhỏ lẻ hoặc các công ty nhỏ thường dùng thiết bị đo độ dày để xác định độ dính của băng keo luôn. Phương pháp này ưu điểm là cho kết quả nhanh nhưng dĩ nhiên có nhược điểm là độ dính không chính xác không thể xác định độ dính theo độ dày lớp băng keo được. Vì thế Vnpack khuyên quý khách hàng là cần sử dụng máy đo độ dày cộng với phương pháp cảm quan như sau để xác định độ dính chính xác hơn:

Bước 1. Đo độ dày bằng máy có độ chia độ 0.001 micromet.

Bước 2. Quan sát bằng mắt xem băng keo có bọt khí không ( kỹ hơn theo dõi các bài viết sau nhé )

Bước 3. Dùng tay kéo một đoạn băng keo cảm nhận độ nặng tay và âm thanh phát ra có chắc không

Bước 4. Dán một đoạn vào tay sau đó dùng lực gở ra cảm nhận được độ dính rát rát nóng da là ok nhé!

À. Không quên lựa chọn các nhà sản xuất băng keo uy tín để có được nhừng cuộn băng dính tốt đi kèm với chế độ đổi trả tốt nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *